วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ทายกาลชะตาวันเกิด ๗ วัน

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์




คนเกิดวันอาทิตย์  พระประจำวันปางถวายเนตร
            ผู้ใดเกิดวันอาทิตย์ ผู้นั้นใจจิตจะพลันมักง่าย ทำการเสมอตัว ดีชั่วใด ๆ ทำคุณแก่ใครเหมือนไฟตกน้ำ จะมีผู้ใหญ่เป็นผู้อุปถัมภ์ เจรจาล้ำเลิศ ไม่มีความผิด น้ำใจซื่อตรง คงสัตย์ต่อมิตร รักง่ายใจจิต ไม่คิดเสียดาย ถ้อยความมาต้อง ถึงสองสามราย ร้ายแล้วกลับกลายเป็นดีภายหลัง เมื่อน้อยไร้ทรัพย์ เมื่อเติบโตกลับมั่งคั่งบริบูรณ์ พร้อมพรั่งมีมาก แต่จากที่อยู่ จิตใจนั้นใหญ่ มักชอบเจ้าชู้ จะมีความรู้ะเป็นที่สำคัญ

            ๑.  พระอาทิตย์  ทรงพญาราชสีห์เป็นพาหนะ
            สิทธิการิยะ ผู้ใดเกิดวันอาทิตย์ ๑ เป็นอัตะ ทายว่าผู้นั้นจะมีวาสนา เมื่อคลอดมีแต่พี่น้องมาประชุมกันมากมาย เป็นคนเจรจาดี จะได้ดีเพราะตัวเอง ๒ เป็นหินะ ทายว่าผู้นั้นได้ข้าวของมักรักแต่ต้นมือ นานไปมักแหนงหน่าย ๓ เป็นธะนัง ทายว่าผู้นั้นเก็บทรัพย์ไว้กับตัวไม่ค่อยอยู่ มักจะมีคนคอยเบียดเบียน ๔ เป็นปิตา ทายว่าพ่อตายก่อนแม่ ๕ เป็นมาตา ทายว่าญาติพี่น้องข้างแม่สูงกว่าข้างพ่อ ๖ เป็นโภคา ทายว่าผู้นั้นมีข้าวของมักให้ผู้อื่น เก็บทรัพย์ไว้มิใคร่จะคงที่ ๗ เป็นมัชฌิมา ทายว่าผู้นั้นมิคค่อยสนใจในเรื่องผู้หญิง ชอบแต่ในการทหารแล
            คนเกิดวันอาทิตย์  สิทธิการิยะ ผู้ใดเกิดวัน ๑ คืออาทิตย์ อาทิตย์เป็นบริวาร มีลูกมากเมียหลาย แต่ว่าไปมาเชื่องช้า ๒ จันทร์เป็นอายุ เป็นคนที่เข้ากับพี่น้องมิใคร่ได้ ๓ อังคารเป็นเดช มีเดชังราชสีห์ ๔ พุธเป็นศรีมีทรัพย์ดังมหาเศรษฐี ๗ เสาร์ เป็นมูลละ มีรูปชั่วดำแดงเสมอดังชูชก ๕ พฤหัสบดี เป็นอุตสาหะ มีความรู้ยิ่งกว่าคนทั้งปวง ย่อมเป็นครูคน ๘ ราหูเป็นมนตรี มีลูกเมียข้าไท ย่อมว่าง่ายสอนง่าย ๖ ศุกร์เป็นกาลกิณีร้ายนัก


ผู้ใดเกิดวันอาทิตย์  ทำชอบได้ผิด ดังไฟตกน้ำดับหาย มักง่ายอาภัพจนตาย มีพงษ์วงศ์ร้าย มักให้เสื่อมสูญรัศมี ชื่อต่างเพิ่มพูน ความคิดเสียสูญ มักผิดด้วยเขาหลายครา จะจากที่อยู่สามท่าจึงได้สุขา ธาตุหิน นามครุฑโดยนัย

โชคชะตาของผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ ทำนายว่า เป็นดังนี้.
   สิทธิการิยะ อันว่านรชนหญิง ชายผู้ใดที่เกิดในวัน อาทิตย์ นับว่าเป็นครุฑสิทธิ์ โดยนาม จงรู้ความตามระบิล เป็นคนธาตุหินจินต์เป็นกุศลยิ่ง คุณคนประวิงใฝ่ที่จะกระทำ แต่ก็เหมือนตักน้ำรดต้นไม้ให้ชุ่มฉ่ำขั่วนิดเดียว เขาก็ปราดเปรียวผละจาก แถมยังฝากคำเย้ยเยาะว่าตนไม่เคยทำคุณให้ แต่ตนทำเป็ไม่สนใจแม้แต่น้อยนิด  ความมัวหมองมาสนิทเมื่อยี่สิบเอ็ด ยากเด็ดคัดตัดทิ้งทุกข์เข้าตีงต่อมี ในยี่สิบห้าโดยกล ยี่สิบปากตนยิ่งระวัง จะพลาดพลั้งผิดได้ ยี่สิบเจ็ดใซร้แสนทุกข์ยากลำบาก ตรากตรำ ทำให้เหน็ดเหนื่อยเมื่อยหล้า จนตราบถึงชรากาล  สุขสำราญยิ่งนัก อันคนลักขณากล่าวนี้ ท่านกล่าชี้บังคับไว้ จงรู้นัยอย่าสูญ ทิศมูลของตนคือ พายัพ งามสรรพพระ ไว้ทิศทักษิณ ปลูกดอกไม้แสนโสภิณในทิศอิสาน บ่อน่ำใช้สารธารให้ไว้ทิศบูรพา ส่วนอาคะเนไว้ยุ้งฉาง บ่าวไพร่เรือนวางไว้ในทิศอุดร ศาสตราวุธรานรอนหนีข้าศึกไว้ทิศหรดี เตาอักคีครัวเอาไว้ทิศปัจจิมจงรู้จัก  เกิดมงคงดูเด่น ยิ่งนักแล. 
ทำนายผู้เกิดวันอาทิตย์อีกแบบหนึ่ง
     ผู้เกิดวันอาทิตย์ ดวงจิตมักง่าย ทำงานตามสบายหมายการบุญทาน หมายเอื้ิอเจือขาน ทุกคน
ที่ขอเหมือนไฟตกน้ำ บุญกรรมที่สรา้ง ทุกก้าวเหยียบย่าง ดังดับไฟต่อ ผู้ใหญ่เจือจุน อุดหนุนตนต่อ
เกิดงามตามพะนอ พอเหมาะสมตน เมื่อน้อยจนอับ พอใหญ่กลับสมบูรณ์ ข้าทาสมากมูล พร้อมพรั่ง
เคียงตัก จิตใจเติบนัก ความมักมาระคนราวสองสามหน จึงพ้นความหมอง มักจะเจ้าชู้ รอบรู้วิชา
ทั้งมีปัญญา พาเกียรติ์ลำพอง พระปางถวายเนตร พิเศษสมปอง ควรแท้แต่ต้อง ตั้งหิ้งบูชา และจะ
นำพาให้ได้เกิดสุข ท่านเอย.
บทสวดบูชาพระประจำวันอาทิตย์
      อุเทตะยัญจักขุมา เอกะราชา หะริสสะวัณโณ ปะฐะวิปปะำภาโส ตังตัง นะมัสสามิ หะรัสสะวัณ
ณัง ปะฐะวิปปะภาสัง ตะยัชชะ คุตตา วิหะเรมุทิวะสัง เย พราหมณา เวทะคุ สัพพะธัมเม เต เม นะ
โม เตจะมัง ปาละยันตุ นะมัตถุ พุทธานัง นะมัตถุ โพธิยา นะโม วิมุตตานัง นะโม วิมุตติยา อิมัง
โส ปะริตตัง กัตตะวา โมโร จะระติ เอสะนา.
   ให้สวดวันละ  ๖ จบ จะมีความสุข ความเจริญรุ่งเรือง และมีความสุขสวัสดีตลอดกาล.  ผู้เกิด
วันอาทิตย์ พึงใช้สิ่งที่เป็นมงคลสำหรับเครื่องนุ่งห่ม ประดับบ้านเรือน หรือ เครื่องประดับตัว เป็น
ของที่มีสีแดงจะเป็นสิริมงคล เกิดลาภผลดียิ่งนัก ส่วนสีรองลงมาคือสีม่วง สีเขียวสีเทา สีเมฆหมอก
สีดอกรัก ให้พึงเว้นสีน้ำเงิน ท่านว่าไม่ดีเอย



ผู้ที่เกิดวันจันทร์



คนเกิดวันจันทร์ พระประจำวันปางห้ามพยาธิ
            ผู้ใดเกิดวันจันทร์ เกณฑ์ชาตาผู้นั้น ทายว่าไร้วงศา อันจะพึ่งญาติ มิได้สักครา เขากลับพึ่งพา ดีเนื้อดีใจถ้าแม้นผู้อื่น ยั่งยืนหมายไว้ ติดเนื้อต้องใจ เอาเป็นพี่น้อง ไม่เกรงกลัวใคร น้ำใจจองหอง โอหังคะนอง พบเพื่อนสูงศักดิ์ ปากอ่อนใจแข็ง โกรธร้ายแรงนัก พ่อแม่ที่รัก ไม่อยู่เลี้ยงกัน มักมีตำหนิ เป็นแผลสำคัญ ถ้ามิฉะนั้น ทายว่าถูกไฟ จะต้องลำบาก ได้ยากเจ็บไข้ โทษทัณฑ์โภยภัย เพราะท่านผู้อื่น ตกยากเมื่อหน้า ภายหลังคงคืน ครอบครองยั่งยืนสุดสิ้นชนมานย์






            ๒.  พระจันทร์  ทรงอาชาไนย เป็นพาหนะ
            ผู้ใดเกิดวันจันทร์ ๒ เป็นอัตตา ผู้นั้นมักไม่ค่อยได้อยู่ร่วมพี่ร่วมน้อง เมื่อน้อยมีผู้เฒ่าผู้แก่ขอไปเลี้ยงท่านจะให้ลาภ แต่ตัวเองมักอาภัพ ทำคุณคนไม่ขึ้น เจรจาชอบใจสมณชีพราหมณ์ ๓ เป็นหินะ ผู้นั้นมักจะไม่รักข้าวของของตน ๔ เป็นธะนัง ผู้นั้นเก็บทรัพย์ไว้กับตนเองมิดี มักมีคนคอยเบียดเบียน ๕ เป็นปิตา แม่ตายก่อนพ่อ บิดานั้นต่อไปกลางคนจะมีบุญ ๖ เป็นมาตา ญาติของมารดามีมากกว่าบิดา และมีข้าทาสมาก ๗ เป็นโภคา ผู้นั้นมิรู้รักษาทรัพย์ได้มาจักแจกจ่ายให้ผู้อื่น ๑ เป็นมัชฌิมา ผู้นั้นไปหาท่านผู้ใด มักดีแต่ต่อหน้า


           คนเกิดวันจันทร์ ผู้ใดเกิดวัน ๒ คือวันจันทร์  จันทร์เป็นบริวาร จะได้เป็นเศรษฐี ๓ อังคารเป็นอายุ มีอายุน้อย มักจะเกิดพยาธิ ๔ พุธเป็นเดช มีเดชดังพระราม ๗ เสาร์เป็นศรี รูปไม่งาม ๕ พฤหัสบดีเป็นมูลละ มีรูปงามเป็นที่ชอบใจแก่คนทั้งหลาย ๘ ราหู เป็นอุตสาหะ มีความเพียรน้อย มีคนริษยามาก ทำการนานกว่าจะแล้ว ๖ ศุกร์เป็นมนตรี มีเมียหลายคน ย่อมเป็นเชื้อผู้ดี ๑ อาทิตย์เป็นกาลกิณี ร้ายนักคนเกิดวันอาทิตย์อย่าคบ


                      ถ้าผู้ใดเกิดวันจันทร์  ว่าไว้มีแผลถูกไฟ เป็นไฝสำคัญในกายา จะขึ้งจะโกรธปากกล้า มานะทะท้า ใจมักโอบอ้อมฉุยฉาย เจ็บสองครั้งปางตาย ว่าจะเป็นหม้าย ขวนขวายทำมาหากิน ได้เพื่อนฝูงเขามักสับใช้ พึ่งญาติไม่ได้ พี่น้องไม่เลี้ยงกัน ถ้าผู้ใหญ่ได้ยาก อาธรรม์ สองครั้งผายผัน ธาตุไม้พร้อมนามเตโช

  ทำนาย โชคชะตาคนที่เกิดในวัน จันทร์ ดังนี้.
   สิทธการิยะ  หญิง ชายผู้ใดที่เกืดในวันจันทร์ นามนั้นมีชื่อว่า ราชสิงห์นามรอบรู้ตามลัคนาว่า เป็นธาตุไม้ โกรธง่ายหายเร็วยิ่งนัก เพราะปากร้ายเหลือขวัญ คนจึงเป็นช้าศึกโดยทั่งไป พออายุย่างได้ ๑๕ พาให้เกิดร้อนอกร้อนใจ เพราะคบพวกพาลพาให้เสียศรีเสียศักดิ์  ๒๓ จะประสบครบบุญกุศล ตั้งตัวตนได้เป็นอย่างดี แต่พอ  ๓๐ เกิด กลียุคมาบรรจบ ให้พบกับเคาระห์ร้ายแรงยิ่งนักแทบจักเอาตัวไม่รอด แต่ก็ปลอดภัยไร้อันตราย  พออายุ ๕๐ เศษ ได้รับแต่ความสุขพันทวี หาทรัพย์ได้ดีไม่มีขาดมือ แต่ต้อง
ยื้อถือเอาไว้บ้าง เพราะเงินค่อนข้างจะเรียราด ทิศมูลของชีวาตม์นั้นหรือคือบูรพา อันองค์พระปฎิมาเอาไว้ทิศหรดี สวนศรีปลูกมาดีดอกไม้นั้นใซร้ทิศอิสาน สระและบ่อธารจงเอาไว้ทิศอาคเนย์ ครัวไฟของร้อนเอาไว้ทิศพายัพ ข้าทาสบริวารสรรพดเอาไว้ทิศทักษิณจักโสภิณผ่องสวัสดิ์ พ้นพิบัตินานาเป็นสุขเกษม ตาบเท่าชีวาของตนนั้นแล.
ทำนายผู้เกิดวันจันทร์ อีกแบบหนึ่ง
  ผู็้เกิดวันจันทร์ รู้กันมั่นคง มักไร้ญาติวงศ์์ คงสนิทเสนอหน้า การพึ่งพาญาติพี่น้อง ไม่สมปองนัก
หนา บรรดาญาติกา ติฉินนินทา มีน้ำใจจองหอง คะนองโอหัง เพื่อนสนิทฝ่าฝืน สูงศักดื์ลำเพา ใจ
แข็งปากอ่อน ไม่วอนใคร ๆ คิดแต่แค่เฝ้า ใฝ่ตนล้้นคุณ มีตำหนิแน่ เป็นแผลรู้กัน ถ้ามิฉนั้น มักถูกไฟ
ลน พ่อแม่มักจาก ต้องพากให้วุ่น ชีวิตชลมุน คุกคุ่นกองกรรม มักจะลำบาก ได้ยากเจ็บไข้ โทษทัณฑ์
โพยภัยเพราะท่านผู้อื่น สุขแล้วทุกข์ขื่น พาเศร้าระยำ ภายหลังเลิศล้ำ จนสิ้นชีวา พระปางห้ามสมุทธ
สุดเลิศเลื่อมครัน พระประจำวัน ควรนำมาบูชา จักพ้นทุกข์โศกสิ้นโรคบีฑา พ้นภัยโศกา สุขสันต์จริง
แท้ท่านเอย.
บทสวดบูชาพระประจำวันจันทร์
   ยันทุนนิมิตตัง อะวะมังคะลัญจะ โย จามะนาโป สะกุณัสสะสัทโท ปาปัคคะโห ทุสสุปินัง อะกัน
ตัง พุทธานุภาเวนะ วินาสะเมนตุ.
   ยันทุนนิมิตตัง  อะวะมังคะลัญจะ โย จามะนาโป สะกุณัสสะสัทโท  ปาปัคคะโห ทุสสุปินัง อะ
กันตัง  ธัมมานุภาเวนะ  วินาสะเมนตุ.
   ยันทุนนิมิตตัง  อะวะมังคะลัญจะ  โย จามะนาโป สะกุณัสสะสัทโท ปาปัคคะโห ทุสสุปินัง อะ
กันตัง  สังฆานุภาเวนะ  วินาสะเมนตุ.
   ให้สวดวันละ  ๑๕ จบ จะมีความสุข ความเจริญยิ่งๆขึ้นไป.  ผู้เกิดวันจันทร์ ควรใช้สิ่งของประ
ดับตัวและบ้านเรือน เป็นสีขาวหรือสีเหลืองอ่อน ๆเป็นดีที่สุด ส่วนสีรองลงมาคือ สีเขียว สีดำ สีน้ำ
เงินแก่ พึงเว้นสีแดง ท่านว่าไม่ดี แล..


ผู้ที่เกิดวันอังคาร


คนเกิดวันอังคาร  พระประจำวันปางไสยาสน์
            ผู้ใดเกิดวันอังคาร จิตใจกล้าหาญ ทายว่ารกพันคอ โกรธเร็วดังไฟ ใจไม่ย่อท้อ ได้พึ่งแม่พ่อ เป็นที่มั่นคง พี่น้องวงศา ไม่น่าซื่อตรง ทำให้ไหลหลง จนได้รำคาญ แต่มีปัญญา เจรจาอ่อนหวาน ไม่เกียจไม่คร้าน ต่อนานจึงจะดี ชาตาอาภัพ เกิดกับที่นี่ ต้องย้ายจึงจะดี ไปอยู่ที่อื่น ได้ดีสองครั้ง มั่งคั่ง มั่งคั่งยั่งยืน แล้วกลับโหดหืน ได้ยากสองหน จะต้องร้อนใจ เพราะภัยประจญ เครือญาติของตน ทำเดือดร้อนใจ ต่อแก่ชรา สุดสิ้นโรคภัย ได้ทรัพย์ที่สุด


            ๓.  พระอังคาร  ทรงมหิงสาเป็นพาหนะ
            ผู้ใดเกิดวันอังคาร ๓ เป็นอัตตะ ผู้นั้นมักมีแผลเป็นตามใบหน้า มีความคิดดี พึ่งญาติพี่น้องเพื่อนฝูงมิได้ มักจะถูกเจ็บตัวเพราะเพื่อน ๔ เป็นหินะ ผู้นั้นมักเห่อทรัพย์ ๕ เป็นธะนัง ผู้นั้นเป็นคนมักได้ จะได้ทรัพย์จากขุนนางท้าวพระยา แต่มักจะมีคนคอยเบียดเบียน ๖ เป็นปิตาผู้นั้นพ่อตายก่อนแม่ มีข้าทาสหญิงชายมาก ภายหน้าจะมีบุญ ๗ เป็นมาตา มีมารดาเป็นคนสันทัด มีพี่น้องพอมัธยม เป็นคนโกรธง่ายหายเร็ว ๑ เป็นโภคา เป็นคนรู้จักรักษาทรัพย์ ๒ เป็นมัชฌิมา ผู้นั้นไปที่ใดๆ เจรจาเป็นที่ถูกใจแก่คนทั้งหลาย เขามักยินดีต้อนรับ
            คนเกิดวันอังคาร  ผู้ใดเกิดวัน ๓ คือวันอังคาร อังคารเป็นบริวาร มีลูกเมียข้าไท ย่อมรู้หลัก ๔ พุธ เป็นอายุ ว่าอายุยืนกว่าญาติกา ๗ เสาร์ เป็นเดชมีเดชดังพระราม ๕ หฤหัสบดีเป็นศรี มีทรัพย์มากและรูปงาม มีความคิดมาก ๘ ราหูเป็นมูลละ มีรูปงาม ๖ ศุกร์เป็นอุตสาหะมีความเพียรมาก มีทรัพย์มาก เป็นชายดี ๑ อาทิตย์เป็นมนตรี มีข้ามักเป็นศัตรู ๓ จันทร์เป็นกาลกิณี มีเมียมักนอกใจ

           ผิว์เกิดวันอังคาโร รกพันกัณโฐ มโนบ่มีที่ยั่งยืน เมื่อโกรธมีความฝ่าฝืน มีปรีชาชื่น อุตสาหะมานะ ทนทาน เจรจาอ่อนหวานเล่ห์กล มีที่ฝากตน เป็นผลยาวยืนได้เห็น มักทุกข์ด้วยญาติขุกเข็ญ ทุกข์อันหนึ่งเป็น ด้วยไร่นาของตนเอง ได้ดีสี่คราครื่นเครง ครั้งหนึ่งยากเอง ธาตุเหล็ก สีหะนามชาตา

ทำนายโชคชะตา ผู้ที่เกิดวัน อังคาร ดังนี้.
          สิทธิการิยะ  อันว่านรชนหญิง ชาย ผู้ใดที่เกิดวันอังคาร คำโบราณขนานนามเรียกว่า สีหะนาม ตามลักษณะสถิตธาตุเหล็กรอบรู้ไว้ ทำคูณใครไม่ขึ้นเลยแม้แต่ครั้งเดียว พลอยกลับทำให้ลำบากตน ทรัพย์สินเงินทองยากล้นที่จะเก็บไว้ ล้วนสูญหายละลายไปเพราะชอบเอื้อเฟื้อคน ต้องย้ายที่หลายหนหลายแห่ง แถมตามร่างยังตั้งแต่งเต็มไปด้วยไฝฝ้า จนคนกล่าวเกรินว่าเป็นราศรี แต่ก็จักได้ดีด้วยตนเอง พงษ์เผ่าล้วนสหายแค่โฉงเฉงดีด้วยปาก พอทุกข์ยากกรากหน้าเข้าหาเขาก็เบือนหน้าหนี อายุ ๑๕ ปีมักพบเศร้า แต่พอ ๒๕ เข้า เคราะเฝ้าประสบอีกครั้งแล้วตั้งตัวได้ เมื่อวัย  ๓๐ เศษ ๆ แล้วจึงพ้นเขตแห่งความทุกข์ มีแต่ความสุขอยู่ตลอดชีพ มีแต่ถีบสูงส่งท่านบ่งไว้ ทิศมูลของตนใซร้คือ อิสาน จงไหว้พระปฎิมาการทิศอาคเนยฺ์ อุทยานสวนสำหรับคือ ทิศบูรพา ท่อธารธารานั้นเอาไว้ทิศอุดร ยุ้งสางจักเด่นเป็นทิศหรดี ข้าทาสบริวารเอาไว้ทิศปัจจิมนั้นนา ส่วนเครื่องศาสตราวุธเอาไว้ทิศพายัพครัวไฟอัคคีร้อนแรงสรรพไว้ทิศทักษิณ จงยินดีไว้เท่านี้ด้วย  เทอญ.


ทำนายผู้เกิดวันอังคารอีกแบบหนึ่ง
  ผู้เกิดวันอังคาร ประเสริฐดีแท้ ได้พึ่งพ่อแม่ เป็นที่มั่นคง จิตใจหาญกล้า เกิดมาพับพัน ตรงคอคิด
ทัน รู้เท่าทางมวล พี่น้องวงศ์กุล พ้นวุ่นว่าเห็น จึงพ้นผองเข็ญ เพราะญาติก่อกวน เจรจาพาที มีหลัก
สำนวน การงานโดยด่วน ไม่เกียจคร้านทำ ชะตาอาภัพ อยู่กับที่เกิด หากจะประเสริฐ ย้ายที่อยู่นำ
สองครั้งดีเด่น กลับเข็ญเลวล้ำ ลำบากสองครั้ง ร้อนอกร้อนใจ เพราะภัยกระทำ เครือญาตินั้นซ้ำ
เสริมให้ร้อนใจ เมื่อแก่ชราแล้วใหซ้ ผ่องใสกมล ทรัพย์มากหลากล้น ดวงกมลสดใส พระประจำวัน
นั้นใซ้ โบราณขานไว้ ปางไสยาสน์นั้นแล  จงรู้ท่านเอย.


บทสวดบูชาพระประจำวันอังคาร
   ยัสสานุสสะระเณนาปิ อันตะลิกเขปิ ปาณิโน ปะติฎฐะมะธิคัจฉันติ ภูมิยัง วิยะ สัพพะทา สัพพู
ปัททะวะชาลัมหา  ยักขะโจราทิสัมภะวา คะณะนา นะจะ มุตตานัง ปะริตตันตัมภะณามะเห.
  ให้สวดวันละ    จบ จะมีความสุข สวัสดีตลอดกาลนาน.  ผู้เกิดวันอังคาร ควรใช้ของประดับตัว
และบ้านเรือนเป็นสีชมพู หรือ สีแดง ส่วนสีรองลงมา ก็คือ สีดำ สีกรมท่า สีน้ำเงินแก่ สีดหลือง สี
แดง พึงเว้นสีขาวนวน ท่านเอย.



ผู้ที่เกิดวันพุธ


คนเกิดวันพุธ  พระประจำวันปางอุ้มบาตร

            ผู้ใดเกิดวันพุธ ใจดีที่สุด ทั้งหญิงทั้งชาย แต่ไร้วงศา ญาติกาทั้งหลาย ใจพลันมักง่าย ไม่คิดหน้าหลัง มักเอาที่อื่นเป็นที่พึ่งพา ทรัพย์สินนานา ทำใส่ตัวเอง ถ้าเป็นสมณะ คนระยำเกรง คฤหัสถ์โฉงเฉง โก้งเก้งฉกลัก ใจชอบนักเลง ผู้หญิงมักรัก พบเพื่อนต่ำศักดิ์ มักจะได้ร้อนรน ตกยากหลายครั้งได้ดีหลายหน พ่อแม่แห่งตนมิได้ปฏิบัติ




            ๔.  พระพุธ  ทรงคชสาร เป็นพาหนะ
            ผู้ใดเกิดวันพุธ ๔ เป็นปัตตะ ผู้นั้นเป็นคนมีใบหน้าใหญ่ ผมบาง ทำคุณคนไม่ขึ้น ดีแต่ต่อหน้า เจรจาเป็นที่ชอบใจแก่คนทั้งหลาย ทำราชการต่อไปภายหน้าจะดี ๕ เป็นหินะ ผู้นั้นต่อไปภายหน้าจะมีทรัพย์สินเงินทองมาก ๖ เป็นธะนัง ผู้นั้นรู้จักออมทรัพย์ มักได้ลาภจากขุนนางท้าวพระยา ๗ เป็นปิตา บิดาผู้นั้นผมหยักศก หน้ามน เป็นที่เอ็นดูแก่ขุนนางท้าวพระยา ทำราชการจะได้ดี ๑ เป็นมาตา มารดาผู้นั้นเป็นคนสันทัด เจรจารู้หลักนักปราชญ์ ตัวเองมักอาภัพ แม่ตายก่อนพ่อ ๒ เป็นโภคา ผู้นั้นมิสู้จะรักทรัพย์เท่าใดนัก ๓ เป็นมัชฌิมา ผู้นั้นไปในที่แห่งใดก็ดี จะมีคนยินดีต้อนรับ

            คนเกิดวันพุธ ผู้ใดเกิดวัน ๔ คือวันพุธ พุธเป็นบริวาร มีเมียย่อมเอาทรัพย์มาสู่ตน ๗ เสาร์เป็นอายุ มีอายุน้อย มักเป็นพยาธิ ๕ พฤหัสบดีเป็นเดช มีเดชดังพระโพธิสัตว์ ๗ ราหูเป็นศรี มีทรัพย์น้อย ๖ เป็นมูลละ มีความเพียรมาก ๑ อาทิตย์เป็นอุตสาหะ ใจร้าย รูปเป็นมัชฌิมา ๒ จันทร์เป็นมนตรี มีลูกเมียข้าไท มักเอาทรัพย์มาสู่เรือน ๓ อังคารเป็นกาลกิณี อาภัพมิตรสหาย ทำคุณคนไม่ขึ้น
            ผิว์เกิดวันพุธ ผู้นั้นเจรจา แต่ถ้อยคำพอประมาณ นักเที่ยวพละการ จะเป็นหมอพยาบาล แต่ทำได้ไว้มั่นคง มีญาติเหมือนหนึ่งไร้วงศ์ แม้ถ้าเป็นสงฆ์ จะเลื่องลือปรากฏ แม้เป็นคฤหัสสาโหด เที่ยวเตร่จับจด ทั้งชู้ และเมียมากมี ตกยากห้าคราได้ดี สามครั้งมั่งมี ธาตุเถ้าสุนัขนามชาติ

ทำนายโชคชะตา ผู้ที่เกิดวันพุธ ดังต่อไปนี้.
             สิทธิการิยะ หญิง ชาย ผู้ใดที่เกิดในวัน พุธ คำขานดุจว่า สุนักนามขานธาตุเถ้าเป็นรอบรู้ไว้  พออายุ ๑๓  ใซร้โรคภัยเข้ารุกรานราวี อีกทั้งมากมีทุกข์เข้ามาถึง พึงเร่งระวังตัวระวังตน มักมีเคาระห์มาระคนมากครั้ง จนเกิดความพลาดพลั้งเป็นถ้อยเป็นความ แต่ตนเองพยายามดียิ่งนัก มักรอบรู้วิชาการหลายอย่างหลายสถานเกินหน้าใคร หาให้เพื่อนฝูงจนเกิดจิตริษยา จากบ้านเกิดของตนที่อยู่ใหม่ จึงไม่ค่อยงอนง้อต่อผู้อื่น ต้องเข็ดขื่นกับการทำคุณคน เพราะล้วนแล้วแต่ได้ผลสูญเปล่า ไม่มีของให้เขาเราคิดว่าเป็นคุณ กลับหมกมุ่นคิดว่า ตนไม่เคยทำดีให้ วาจานั้นใซร้แสนจะอาจหาญ ชอบกล่าวขานก่อนที่จะขบคิด สมบัติมากมายเพราะคิดสนิทคน อายุ ๕๘ ปีจะมีไข้จนปางตาย แล้วจึงสบายหายจากโรคโรคา ทิศมูลมั้งของคนนั้นหนาคือ ทิศอุดร ที่ไว้พระปฎิมานั้นหนาคือ ทิศบูรพา สระสำหรับตักสาครนั้นหนาคือ ทิศหรดี สวนศรีสำหรับท่องเที่ยวสำราญนั้นคืออาคเนย์ ยุ้งสางสมคะเนนั้นคือปัจจิม อาวุธศาสตราลื้มเลือดศัตรูดูแลไว้ทิศทักษิณ บ่าวไพร่วัวควายอำนวยไว้ทิศพาบัพ ส่วนครัวไฟนั้นใซร้เอาไว้ทิศอิสาน จึงจะสำราญด้วยมงคล  ผ่านพ้นทุกข์ภัยแล.

ทำนายผู้เกิดวันพุธ
       ผู้เกิดวันพุธ ใจดีสุดแสน เมตตาปราณี การุณเลิศสรรพ์ แต่ไร้ญาติวงศ์ คงเดี่ยวโดดมั่น มุ่งหา
เพื่อนกัน เป็นที่พึ่งพา ใจง่ายไม่คิด ความผิดหน้าหลัง มิควรระวัง ผิดพลั้งเผอพา คบคนต่ำศักดิ์ มัก
ร้อนอุรา เจ้าชู้นักหนา น่าคิดคำนึง หากบวชเป็นพระ คนจะเกรงใจ เป็นคฤหัสถ์นั้นใซร้ นักเลงลุถึง
ตกยากหลายครั้ง ตั้งจิตรำพึง พ่อแม่ยากพึ่ง มิได้สักนิด พระปางอุ้มบาตร อาจคุ้มชีวัน พ้นผิดมหันต์
แจ่มใสชีวิต  ธุปเทียนบูชา จักพาพ้นผิด  จงรีบเร่งคิด พิเคาระห์ท่านเอย.
       
บทสวดบูชาพระประจำวันพุธ
  สัพพะสีวิสะชาตีนัง ทิพพะมันตาคะทัง วิยะ ยันนาเสติ  วิสัง โฆรัง เลสัญจาปิ ปะริสสะยัง อาณัก
เขตตัมหิ สัพพัตถะ สัพพะทา สัพพะปาณินัง สัพพะโสปิ นิวาเรติ ปะริตตันตัม ภะณามะเห.
  ให้สวดวันละ ๗  จบ จะมีความสุข สวัสดียิ่ง ๆขึ้นไป.  ผู้เกิดวันพุธ ควรใช้สีประดับตัว หรือประ
ดับบ้านเรือนเป็นสีเขียว หรือเขียวใบไหม้ ส่วนสีรองลงมาก็คือ สีเหลือง สีเทา สีดอกรัก สีขาวนวน
พึงเว้นสีม่วง ท่านเอย.

ผู้ที่เกิดวันพุธ (กลางคืน)



คนเกิดวันพุธพระประจำวันปางป่าเลไลยก์
           ลักษณะพระพุทธรูป: พระพุทธรูปอยู่ในพระอริยาบถประทับ (นั่ง) บนก้อนศิลา พระบาททั้งสองวางบนดอกบัว พระหัตถ์ซ้ายวางคว่ำบนพระขนุ (เข่า) พระหัตถ์ขวาวางหงาย นิยมสร้างช้างหมอบใช้งวงจับกระบอกน้ำ อีกด้านหนึ่งมีลิงถือรวงผึ้งถวาย



 ผู้เกิดพุธ กลางคืน  กลางคืนวันพุธ เป็นดุจคนรู้  มีนามราหู จงรู้เรื่องตาม มักถูกกลั่นแกล้งพลาดพลั่งพ้นงาม แถมถูกเหยียดหยาม ประนามว่าร้าย เป็นคนใจแข็ง กรรมแรงเข้าวกวน เร่งคิดทั้งมวล ล้วนพ้นมั่นหมาย คงสนุกสนาน พ้นทุกข์ทั้งหลาย แพ้เรื่องแทบตาย กลับสบายหัวเราะตกยากหลายครั้ง เพราะตั้งไว้ผิด จงเร่งพินิจ คิดทำบุญหนุนส่ง ต้องพรากที่อยู่ พรั่งพรูเพิ่มเคราะหฺ์แก่ชรากระเดาะ ปากเพราะร่ำรวย แก้ลำบากยากล้น ยอมทนทุกอย่าง กัดฟันหมั่นถาง หวังโชคอำนวย แต่เหมือนยิ่งอับ บุญกลับเอื้ออวย ให้เป็นตอนตอนด้วย ทั้งเคราะห์ทั้งบุญ พระประจำวัน รู้กันทั่วไป ปางป่าเลไลก์ จงได้คิดคุ้น บูชาพุทธะ คงจะมีคุณ ทำทานเจื้อจุน พออุ่นเอมใจ ท่านเอย.



บทสวดมนต์บูชาพระประจำวันพุธ (กลางคืน)
          กินนุ สันตะระมาโนวะ ราหุ จันทัง ปะมุญจะสิ สังวิคคะรูโป อาคัมมะ กินนุ ภีโต ติฏฐะสีติ สัตตะธา เม ผะเล มุทธา ชีวันโต นะ สุขัง ละเภ พุทธาคาถาภิคิโตมหิ โนเจ มุญเจยะ จันทิมันติ

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี


 คนเกิดวันพฤหัสบดี พระประจำวันปางสมาธิ

            ผู้ใดเกิดวันพฤหัสบดี อาจารย์บัญญัติว่ารูปงามใจดี แต่ว่าอาภัพ เกิดกับที่นี่ต้องย้ายจากที่ไปอยู่แห่งอื่น เมื่อน้อยไร้ทรัพย์ ใหญ่กลับคงคืน เจรจายั่งยืน คนมักพอใจ ครองทรัพย์คงที่ ไม่มีโภยภัย คนที่อาศัย มักชอบใจตน ทำการใจเย็น ไม่เห็นร้อนรน แต่ทำคุณคน ไม่เป็นประโยชน์ ทำคุณแก่เขา เขากลับให้โทษ ไม่เป็นประโยชน์ จำไว้อย่าคลา มากชู้หลายเมีย ได้เสียไม่ว่ามักได้ทุกขา เพราะเพื่อนฝูงตน ครองศีลครองศักดิ์ เพื่อนฝูงที่รัก พร้อมพรักเป็นสุข 





            ๕.  พระพฤหัสบดี  ทรงมฤคราช เป็นพาหนะ

            ผู้ใดเกิดวันพฤหัสบดี ๕ เป็นอัตตะ ผู้นั้นรู้หลักนักปราชญ์ เป็นคนพูดน้อยเจรจาดี ทำราชการจะเป็นที่ชอบใจแก่ขุนนางท้าวพระยา ๖ เป็นหินะ ผู้นั้นรักษาข้าวของดีนัก ๗ เป็นธะนัง ผู้นั้นจะเป็นคนรวยทรัพย์ และมักจะได้ลาภจากขุนนางท้าวพระยา ๑ เป็นปิตา ผู้นั้นรูปร่างสูงใหญ่ โกรธร้าย พ่อตายก่อนแม่ ๒ เป็นมาตา มารดาผู้นั้นเมื่อสาวมีบุญ ญาติพี่น้องมีทรัพย์สมบัติ ๓ เป็นโภคา ผู้นั้นเป็นคนรู้จักเก็บรักษาทรัพย์ แต่ใจมักเป็นนักเลง ๔ เป็นมัชฌิมา เป็นคนเจรจาน้อยแต่ได้ในความดี เจรจาเป็นที่ชอบใจแก่คนทั้งหลาย

           คนเกิดวันพฤหัสบดี ผู้ใดเกิดวัน ๕ คือวันพฤหัสบดี พฤหัสบดีเป็นบริวาร ย่อมประกอบด้วยวิชาการงานทุกสิ่งอัน ๘ ราหูเป็นอายุว่าผู้นั้นมีอายุน้อย มักเกิดพยาธิโรคามาก ๖ ศุกร์เป็นเดชมีเดชดี ๑ อาทิตย์เป็นศรี มีทรัพย์ไม่มาก ๒ จันทร์เป็นมูลละ มีลูกเมียมาก แต่มิสู้ยั่งยืน ๓ อังคารเป็นอุตสาหะผู้นั้นมักฉลาด ๔ พุธเป็นมนตรี มีเมียไม่ซื่อตรง ทำตัวมีใจออกห่าง ๗ เสาร์เป็นกาลกิณีร้ายนัก ทำคุณคนมักกลับให้โทษ

            ผิว์เกิดวันพฤหัสบดีใจใหญ่เป็นศรี ทายว่าไปใหญ่ที่อื่น จะเป็นครูท่านยั่งยืน มีปรีชารื่น จะเป็นที่พึ่งฝูงชน ว่ามักทำถ้อยความคน มิตรมักทุรชน ทำคุณผลกลับกลาย เมียก่อนบ่ยืนมักตาย หาใหม่สืบสาย ว่าเมียหลังจักดี จะได้ความทุกข์หลายที ต้นปลายมั่งมี มุลิกนาม ธาตุน้ำ

ทำนายโชคชะตา ผู้ที่เกิดวัน พฤหัสบดี ให้ทราบดังนี้.
             สิทธิการิยะ หญิง ชาย ผู้ใดที่เกิดในวัน พฤหัสบดี จงรู้เรื่องชี้มุนีนามขนาน ธาตุน้ำเป็นหลักฐานโดยนัย น้ำใจแสนจะดุดันมีปัญญามากรอบรู้ทั้งมวล โดยควรแท้แก่การยกย่อง แคล้วคล่องในการขีดเชียน ชอบเรียนเป็นยิ่งนัก ปากโวหารดีเหลือหลายจนเป็นที่สบายของสตรีและสมณะ ส่วนลาภละก็จะมาตกสู่เราเนือง ๆ จนเป็นแสนประเทืองในชีวิต แล้วจะมีผิดมาตกต้องตอนอายุได้ ๕๐ โดยประมาณ จะโศกเศร้าแสนสิ่งเป็นยิ่งนัก ต่อจากนั้นก็จะพักอย่างสุขสบาย ทิศมูลของคนนั้นหนาคือ ทิศปัจจิม พระปฎิมาสิ้นนั้นใซร้ให้เอาไว้ในทิศอุดร สระบ่อสำหรับสาครให้เอาไว้ทิศพายัพ สวนบังคับให้เอาไว้ทิศหรดี ยุ้งสางดีแท้นั้นให้เอาไว้ทิศทักษิณ ข้าทาสบริวารยิลให้เอาไว้ทิศอิสาน ส่วนอาวุธผลาญข้าศึกศัตรูให้อยู่ทิศบูรพา ครัวไฟนั้นหนาให้อยู่ทิศ อาคเนย์ทุกข์หันเหไปจากนี้ช่องชี้ดุจประกาย จักสุขสบายสำราญยิ่งนักแลท่าน เอย. 
ทำนายผู็เกิดวันพฤหัส อีกแบบหนึ่ง
            ผู้เกิดวันพฤหัส บัญญัติอาจารย์ คนแก่เล่าขาน บอกสถานวางไว้ รูปงามใจดี ย้ายที่เรื่อยไป อาภัพ
เหลือใจ หากได้บ้านเดิม ไปอยู่แห่งอื่น ระรื่นชื่นใจ เมื่อน้อยสิน ใหญ่กลับเพิมพูม เจรจามั่นคง สัตย์
ตรงดั้งเดิม เพราะมุ่งสรางเสริม ส่วนบุญสุนทาน ทำคุณแก่ใคร คนมองไม่เห็น กลับให้ความเข็ญ
ล้อเล่นสามานย์ หาทางกลั่นแกล้ง สำแดงหลักฐาน ในแบบคนพาล เพราะความใจดี เป็นคนไวไฟ
ถามไถ่หนักหนา ภัยใกล้กายา ยังรนหาที่ ถ้อยความมาต้อง สองสามหนมี เพราะเพื่อนซักชี้ ชวนประ
สบพลัน ถึงวัยกลางคน ลาภล้นเหลือนัก เงินทองพร้อมศักดิ์ ศรีเสริมสุขครัน สุขทุกข์กายา พระประ
จำวัน ปางสมาธิมั่น ควรนำมาบูชา ท่านเอย.

บทสวดบูชาพระประจำวันพฤหัสดี
            อัตุถิ โลเก สีละคุโณ  สัจจัง โสเจยยะนุททะยา เตนะ สัจเจนะ กาหามิ สัจจะกิริยะมะนุตตะรัง
อาวัชชิตะวา สัมมะพะลัง สะริตตะวา ปุพพะเก ชิเน สัจจะพะละมะวัสสายะ สัจจะกิริยะมะกาสาหัง
สันติ ปักขา อะปัตตะนา สันติ ปาทา อะวัญจะนา มาตาปิตา จะ นิกขันตา ชาตะเวทะ ปะฎิกกะมา
สะหะสัจเจ กะเต มัยหัง มะหาปัชชะลิโต สิขี วัชเชสิ โสฬะสะ กะริสานิ อุุทะกัง ปัตตะวา ยะถา สิขิ
สัจเจ นะเม สะโม นัตถิ เอสาเม สัจจะปาระมีติ.
          ให้สวดวันละ ๑๙ จบ จะทำให้้มีความสุข ความเจริญรุ่งเรืองยิ่ง ๆขึ้นไป.  ผู้เกิดวันพฤหัสบดี
พึงใช้เครื่องประดับและบ้านเรือนเป็นสีเหลือง หรือ สีโพล ส่วนสีรองลงมา คือ สีน้ำเงิน สีแดง สี
เชียว สีกรมท่า สีน้ำเงินแก่ พึงเว้นสีดำ ท่านเอย.


ผู้ที่เกิดวันศุกร์



           คนเกิดวันศุกร์ พระประจำวันปางรำพึง

            ผู้ใดเกิดวันศุกร์ บ่มีภัยทุกข์ ซื่อสัตย์ทุกประการ เพื่อนฝูงญาติกา มักมาเบียดผลาญ แต่ว่าวงศ์วาน ไม่สู้มีมาก เมื่อน้อยนั้นหนา ทายว่าลำบาก ตกไร้ได้ยาก แทบสิ้นชีวี ต่อแก่ชรา จะเทียมเศรษฐี สมบัติเปรมปรีดิ์ เป็นที่สถาพร จะเป็นกำพร้า บิดาตายก่อน ได้ทุกข์ได้ร้อน สองครั้งมั่นคง ถ้าพ้นแต่นั้น สมบัติยืนยง ครอบครองมั่นคง เป็นสงฆ์จึงดี มักบ่นมักด่า มักว่าจู้จี้ โกรธร้ายเต็มที ได้คิดเราเขา



            ๖.  พระศุกร์  ทรงอุสุภราช เป็นพาหนะ

            ผู้ใดเกิดวันศุกร์ ๖ เป็นอัตตะ ผู้นั้นเมื่อคลอดออกมามีรกพันคอ หรือมิฉะนั้นก็จะตาย หรือตกน้ำอย่างใดอย่างหนึ่ง ถ้าได้หญิงที่เป็นเจ้านายเอาไปเลี้ยงจะได้ดี เป็นคนซื่อตรง และใจบุญเป็นที่พึ่งแก่คนทั้งหลาย มักจะมีตำหนิในที่ต่าง ๆ เป็นหินะ เป็นคนฉลาด รู้หลักนักปราชญ์ ๑ เป็นธะนัง เก็บทรัพย์ไว้กับตัวไม่ค่อยดี มักจะจับจ่ายใช้สอย และมักถูกเพื่อนเบียดเบียน ๒ เป็นปิตา บิดาผู้นั้นมีรูปร่างสูง เมื่อหนุ่มมีทรัพย์มีพี่น้องมาก แม่ตายก่อนพ่อ ๓ เป็นมาตา มารดาเป็นคนผิวเนื้อดำแดง ถันใหญ่ เมื่อสาวมีบุญ เมื่อแก่ตกยากไร้ญาติ ๕ เป็นโภคา ผู้นั้นรู้จักรักษาทรัพย์ เป็นคนตระหนี่ ๕ เป็นมัชฌิมา ผู้นั้นเจรจาเป็นที่ชอบใจแก่ขุนนางท้าวพระยา และสมณชีพราหมณ์ทั้งหลาย

            คนเกิดวันศุกร์  ผู้ใดเกิดวัน ๖ คือวันศุกร์ ศุกร์เป็นบริวาร ผู้นั้นมีความสุขมาก มียศมาก ๑ อาทิตย์เป็นอายุ มีอายุยืน ๒ จันทร์เป็นเดชมีเดชมหึมา ๓ อังคารเป็นศรี มีทรัพย์สินเงินทองมาก ๔ พุธเป็นมูลละ มีรูปงาม ๗ เสาร์เป็นอุตสาหะ ทำการใด ๆ ไม่ใคร่จะแล้วมักค้างอยู่ ๕ พฤหัสบดีเป็นมนตรีดีนัก ๘ ราหูเป็นกาลกิณี ร้ายนัก

            ผิว์เกิดวันศุกร์ตกต่ำ เมื่อน้อยฟกช้ำ รู้ซื้อรู้ขาย รู้เก็บรู้จ่ายครบครัน มักง่ายมักตายทุกอัน มักทุกข์เนืองอนันต์ พ่อตายก่อนโดยยล ว่าจะต้องยากสองหน จึงจะได้ดี ธาตุลม อัชชะนามชาโต

ทำนายโชคชะตา ผู้ที่เกิดในวัน ศุกร์ ให้ทราบดังนี้.
    สิทธิการิยะ  หญิง ชาย ผู้ใดที่เกิดในวันศุกร์  นั้นหนามีนามว่า มุสิกนามขานธาตุลมเป็นหลักฐานโดยนิยม ใจของคนนั้นบ่มด้วยความทะยานอยาก ปากก็พล้อยไม่น้อยกว่าเขาอื่น สร้างความข่มขื่น ให้คนอื่นที่รับฟัง เพราะความพลั้งปากไม่หยุดยั้ง แม้กระทั้งทรัพย์ของตนนั้น้อยนัก มักจะเกิดการยับย่อยพล่อยเสียใจ เมื่ออายุย่างเข้า  ๑๑ นั้นใซร้ครบหนหนึ่ง อีกตอน ๒๐ ปี สุขชี้
สมควรแท้  แล้ว ๒๕ ปีจะมีมิตรสนิทขวัญ คือคู่ครองปองไว้ที่สมควร คอยรัญจวนปองดองภิรมณ์ไคร่ ตอนอายุ ๖๐ ปีได้ก็จะสุขเปรมปรีดา อันมงคลคุณค่าประจำตัว ท่านว่าไว้อยู่ทางทิศปัจจิม แสนเปรมปรีดาหากแต่ว่าพระปฎิมาคือทิศทักษิณ  อันสระสรงใช้วารินนั้นตั้งสถิตย์ไว้ทิศอิสาน ส่วนอุทยานสวนศรีแสนจะเปรมปรีนั้นอยู่ทางทิศพายัพ  ยุ้งสางเตรียมไว้พร้อมอยู่ทางทิศบูรพา
ส่วนอันศัตราวุธยุธนาให้เอาไว้ทิศอุดร ครัวไฟผันผ่อนให้เอาไว้ทิศหรดี อันข้าทาสบริวารมากมี อีกทั้งม้าและวันควาย ถ้าอยากพ้นอันตรายให้ระบายไว้ทางทิศอาคะเนย์  แล้วจะเป็นเสน่ห์แบบเบื้องโบราณท่านขานไว้ ประดุจเป็นกำแพงแก้วปกป้องอันตรายให้หายขาด จะสุขเสริมเติมวาดม์ให้บันเทิงเริงรมณ์ สุขสมด้วยทรัพย์สินไปจนสิ้นชีวีท่านเอย.

ทำนายผู้เกิดวันศุกร์ อีกแบบหนึ่ง
   ผู้เกิดวันศุกร์ ภัยทุกข์ไม่มี แสนเกษมเปรมปรี ใจดีสัจจา วงศ์วานมีน้อย มาคอยบีฑา ทรัพย์สินนา
นา มุ่งมาผลาญล้วน เมื่อน้อยลำบาก ได้ยากเหลือที่ เกือบสิ้นชีวี ยากหนีภัยปรวน แถมมีทุกข์ร้อน
ซับซ้อนสอบสวน สองครั้งในขบวน คลุำกคละซื่นใจ มักเป็นกำพร้า บิดาตายก่อน เป็นคนปากอ่อน
จู้้จี้เกินใคร ชอบบ่นด่าว่า ท่าทีจู้จี้ โกรธร้ายเหลือที ไม่คิดเรื่องใด เป็นพระสงฆ์มี ศิลศรีเสริมใน คน
ต่างเลื่อมใส ใจบุญสุนทาน เมื่อแก่ชรา เชิดหน้าตาดี เพราะเป็นเศรษฐี มั่งมีทุกสถาน พระปางรำพึง
คิดคะนึงควรการณ์ จงเร่งคิดอ่าน หามาบูชา ท่านเอย.

บทสวดบูชาประจำวันศุกร์
   อัปปะสันเนหิ นาถัสสะ สาสะเน สาธุสัมมะเต อะมะนุสเสหิ จัณเฑหิ สะทา กิพพิสะการิภิ ปะริ
สานัญจะ ตัสสันนะมะหิงสายะ จะคุติยา ยัญเทเสสิ มะหาวีโร ปะริตตันตัมภะณามะเห.
   ให้สวดวันละ  ๒๑  จบ จะมีความสุขสวัสดีตลอดกาลนาน.  ผู้เกิดวันศุกร์ พึงใช้เครื่องประดับ
ตัวหรือบ้านเรือนเป็นสีฟ้า หรือ สีน้ำเงินแก่ ส่วนสีรองลงมา คือ สีขาว นวน สีม่วง สีเหลือง สีเมฆ
หมอก สีดอกรัก พึงเว้นสีเทา ท่านเอย.


ผู้ที่เกิดวันเสาร์



คนเกิดวันเสาร์  พระประจำวันปางนาคปรก

            ผู้ใดเกิดวันเสาร์ เพื่อนฝูงพงศ์เผ่า มักให้อันตราย น้ำใจห้าวหาญ เพื่อนฝูงมากมาย พี่น้องสืบสาย มักผิดใจกัน น้ำใจจองหอง โมโหหุนหัน ทุบถองตีรัน ชอบใจทุกสิ่ง เบ็ดเตร็ดเสเพล นักเลงผู้หญิง นักเลงทุกสิ่ง ชอบใจคนพาล ทำการสิ่งใด ให้เกียจให้คร้าน พี่น้องวงศ์วาน เขาไม่ดูดี คบเพื่อนสูงศักดิ์ รักกันเต็มที่ มิได้หน่ายหนี มักแพ้ลูกเมีย ผู้คนทั้งหลาย








            ๗.  พระเสาร์  ทรงพยัคฆราช (เสือ) เป็นราชพาหนะ
            ผู้ใดเกิดวันเสาร์ ๗ เป็นอัตตะ ผู้นั้นเมื่อน้อยเลี้ยงยาก มีผู้ขอเอาไปเลี้ยง เป็นคนมีสติปัญญาดี เล่าเรียนสิ่งใด ๆ ก็ดีมักจะเป็นครูเขา จะตั้งตัวได้เพราะตัวของตัวเอง ทำราชการจะปรากฏชื่อเสียง จะได้เป็นขุนนางท้าวพระยา ๑ เป็นหินะ ผู้นั้นมิรู้ที่จะตกยากเลย ๒ เป็นธะนัง ผู้นั้นได้ทรัพย์สินเงินทองข้าวของมักมีตำหนิ เป็นคนตระหนี่ทรัพย์ ๓ เป็นปิตา บิดาของผู้นั้นผิวเนื้อดำแดง ผมหยักศก มีญาติพี่น้องพึ่งมิได้ เป็นคนปากเบา ต่อภายแก่จะมีทรัพย์พอปานกลาง แม่ตายก่อนพ่อ ๕ เป็นมาตา มารดาของผู้นั้นผิวขาว เป็นคนมีบุญ ญาติพี่น้องเป็นคนรวยสมบัติ เมื่อกลางอายุจะมีทรัพย์พอปานกลาง แต่มักจะมีการเจ็บป่วยอยู่เนือง ๆ ๕ เป็นโภคา ผู้นั้นจะมีทรัพย์สินเงินทองด้วยตัวของตัวเอง ๖ เป็นมัชฌิมา ผู้นั้นเป็นคนเจรจาอ่อนหวาน พูดจาไพเราะ มักเป็นที่ชอบใจแก่หญิงทั้งหลาย

            คนเกิดวันเสาร์ ผู้เกิดวัน ๗ คือวันเสาร์ เสาร์เป็นบริวาร มีลูกมีข้าไท ว่าสอนยาก ๕ พฤหัสบดีเป็นอายุ มีอายุยืน ๘ ราหูเป็นเดช มีเดชดังราหู ๖ ศุกร์เป็นศรีมีทรัพย์มาก ๑ อาทิตย์เป็นมูลละมีสุขภาพและนรลักษณ์ดี จันทร์เป็นอุตสาหะ ทำการงานไม่สู้ดี ๓ อังคารเป็นมนตรี ร้ายนัก มิซื่อตรงคิดจะทำร้ายเขา ๔ พุธเป็นกาลกิณี ร้ายนัก ไม่ซื่อตรงต่อผู้ใดเลย

          ผิว์เกิดวันโสโร ใจหยาบโลโภ มักจะโอ่โอ้โยสาร โกรธร้ายเสียคิดอ่านการ เจรจาหักหาญ แต่ล้วนจะพาลด่าตี เงินทองข้าคนมากมี นักเลงสตรี ทายว่ามีเมียหลายคน จะมีเพื่อนฝูงทุกตำบล พี่น้องของตน มักมิชอบกันราวี ทายว่าข้าวปลายจักดี โดยชาติอันมี นามธาตุไฟสำเร็จ

ทำนายโชคชะตา ผู้ที่เกิดวันเสาร์ .
      สิทธิการิยะ  หญิง ชาย ผู้ใดที่เกิดในวันเสาร์  จงเร่งรู้เค้ามีนาคนามขนาน ธาตุไฟเข้าประสานพาให้ร้อนแรง ปานเพลิงเถลิงแสงเฉิดฉัน แสนจะห้าหาญเหิญกล้า มิตรมีมากหน้าหลากหลาย เงินทองมากมาย ล้วนเก็บไว้เป็นอย่างดี ต่อเมื่อคราวหน้าเกิดเรื่องร้อนเหลือ ที่ทำให้พ่อแม่ต้องหย่าร้าง เมื่อภายหลังผ่อนผันจึงมั่นอุดม ส่วนตนนั้นเข้าผสมว่ามีไฝฝ้า ที่เรียกว่า ปานมีอยู่ตามร่างกาย ที่จะทำให้ตกอับเข้าบีบคั้นสุนักพลันเขม่นเขี้ยว ขบเขี้ยวเอาหนหนึ่งเข้าตามติดสนิทตน ถ้าจรดลทางน้ำให้เร่งระวัง อาจพลาดพลั้งพาให้เสียสินทรัพย์ ให้จนอับมีทางหลีกคือถือเพศบรรพชิต เพราะใจจิตนั้นมักจะชอบเจ้าชู้ พอเจอะหมู่หญิงเข้ามักชักคิ้วลิ้วตา แม้กระทั้งเป็นนารีอายุ ได้  ๑๕ ปี เริ่มมีคนปองสมัครักใคร่ แต่แล้วพึงใจใคร่ครวญ เมื่ออายุ   ๓๐ ด่วนจะมีทะเลาะวิวาท แทบจะขาดคลายรักสมัคสมาน พอพ้นนั้นก็จะสุขสำราญเปรมปรี จะประสบเคราะห์สวัสดีเลื่อยไป อันมูลฐานของตนนั้นใซร้อยู่ทางทิศอาคเนย์เอนกคุณแท้เลิศล้ำองค์พระปฎิมา มุ่งวันทนาชูชิดคือ ทิศหรดี  ส่วนสวนอุทยานดอกไม้มาลัยหอมควรพร้อมปลูกไว้ทางทิศพายัพ ต่อไปเป็นอันดับศัตราวุธที่สุดให้เอาไว้ทางทิศทักษิณ อันครัวไฟจงให้ผินไปทางทิศบูรพา  แล้วจักได้ศรีสง่าแก่ตนเป็นมงคลเรือน จะพ้นความแปดเปื้อนเป็นศรีศักดิ์ จะมีคนรักมากทั้งข้าทาสบริวาร ทรัพย์สินหลายประมาณด้วยประการฉะนี้แลท่านเอย.

ทำนายผู้เกิดวันเสาร์ อีกแบบหนึ่ง
         ผู้เกิดวันเสาร์ พงศ์เผ่าเพื่อนฝูง มักจะซักจูง พบกันนานา น้ำใจจองหอง ทุบถองคงหล้า หาญห้าว
อุรา พาเป็นนักเลง พี่น้องวงศ์วาน เกียจคร้านพบพักตร์ ว่าโอ่เกินนัก ซักทำท่าเบ่ง คบเพืือนสูงศักดิ์
ต่างรักครื่นเครง เหมือนต่างยำเกรง คบกันยืดยาว เพื่อนฝูงมากหลาย พาให้เสเพล แม้ไม่เกเร แต่น้ำ
ใจห้าวหาญ โมโหก็ง่าย แต่หายเร็วทุกคราว อกมักร้อนผ่าว คดีมาดล มักแพ้ลูกเมีย ละเหี่ยหัวใจ จงเร่งแก้ไข ใฝ่การกุศล พระปางนาคปรก หยิบยกมาชู ใฝ่บูชาผล เลิศล้นมากเอย.

บทสวดบูชาพระประจำวันเสาร์
        ยะโตหัง ภะคินิ อะริยายะ ชาติยา ชาโต นาภิชานามิ สัญจิจจะ ปาณัง ชีวิตา โวโรเปตา เตนะ
สัจเจนะ  โสตถิเต  โหตุ โสตถิ คัพภัสสะ.
       ให้สวดวันละ ๑๐  จบ จะมีความสุข ความเจริญ ความสวัสดี มีมงคลตลอดกาลนาน เทอญ.
ผู้เกิดวันเสาร์  พึงใช้เครื่องประดับตัว และบ้านเรือนเป็นสีดำ สีดำหลัว สีม่วง ส่วนสีรองลงมา คือ สีเทา สีเมฆหมอก สีดอกรัก  สีน้ำเงิน พึงเว้นสีเขียว ท่านเอย.

0 ความคิดเห็น: